Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại đối với Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái

Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại đối với Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái

Ngày 20/2, lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản cho 3 dự án ở huyện Đông Anh (Hà Nội), huyện Ba Bể (Bắc Kạn) và huyện Lý Nhân (Hà Nam) đã diễn ra tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Tổng giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái và

Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản Hideo Suzuki tại lễ ký kết ngày 20/2 (Ảnh: KPG)

Tại buổi lễ, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản Hideo Suzuki đã ký với đại diện các đơn vị nhận viện trợ:

  1. Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Tổng giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái – huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;
  2. Ông Bế Đức Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn;
  3. Bà Lê Thị Len, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Tổng số tiền viện trợ cho 3 dự án trên là 352.080 USD.

     Trong đó, dự án cung cấp thiết bị cho Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái (Đông Anh, Hà Nội) có trị giá 120.700 USD. Dự án cung cấp các thiết bị như máy chụp X-quang, máy theo dõi bệnh nhân, máy điều trị/phục hồi chức năng… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi cho Trung tâm. Trung tâm là một trong số ít cơ sở dưỡng lão tư nhân tại Hà Nội, hiện có 60 cụ từ 61 đến 103 tuổi đang được chăm sóc tại đây. Trong tương lai, Trung tâm có thể là nơi đào tạo tay nghề cho đội ngũ ứng viên điều dưỡng, hộ lý được đưa sang Nhật Bản làm việc trên cơ sở Hiệp định đối tác kinh tế Nhật – Việt (EPA).

     Dự án xây dựng trường tiểu học Cáp Trạng, xã Khang Ninh (Ba Bể, Bắc Kạn) có số tiền viện trợ trị giá 113.186 USD. Số tiền này sẽ giúp xã xây dựng khu nhà mới 1 tầng gồm 8 phòng học và mua sắm bàn ghế cho trường tiểu học Cáp Trạng. Sau khi dự án hoàn thành, 220 học sinh của trường sẽ được học cả ngày trong một môi trường an toàn hơn.

     Dự án xây dựng trường tiểu học Đức Lý (Lý Nhân, Hà Nam) với số tiền viện trợ trị giá 118.194 USD. Xã Đức Lý có dân số 12.000 người, tỷ lệ hộ nghèo là 19%. Các phòng học tại điểm trường thôn Báng đã xây dựng trên 40 năm hiện không thể sử dụng được, nhà trường phải bố trí cho học sinh học 2 ca tại điểm trường thôn Nội cách đó khá xa. Theo đó, dự án sẽ xây dựng khu nhà mới 2 tầng gồm 8 phòng học cho trường tiểu học Đức Lý, giúp cải thiện môi trường học tập cho học sinh toàn xã.

Theo báo Tiền phong.

Share this post