Lễ ký kết hợp tác và phát triển giữa Viện dưỡng lão Tuyết Thái với ĐH ngoại ngữ F+U Heidelberg và Học viện giáo dục Brückner tại CHLB Đức

Viện dưỡng lão

Lễ ký kết hợp tác và phát triển giữa Viện dưỡng lão Tuyết Thái với ĐH ngoại ngữ F+U Heidelberg và Học viện giáo dục Brückner tại CHLB Đức

Từ ngày 5/10 đến ngày 15/10 năm 2016, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi – Viện dưỡng lão Tuyết Thái đã có chuyến viếng thăm và làm việc với ĐH ngoại ngữ F+U HeiDelberg và Học viện giáo dục Brückner tại CHLB Đức là một trong số những Viện đào tạo lớn nhất CHLB Đức.

—————————————–

Hiện nay, tại Việt Nam, nghành chăm sóc lão khoa còn chưa phát triển và được quan tâm đúng mức, cũng như nguồn nhân lực điều dưỡng phục vụ trong ngành còn ít, không được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Với mong muốn phát triển nguồn nhân lực điều dưỡng viên chuyên nghiệp và bài bản, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi – Viện dưỡng lão Tuyết Thái đã làm việc và ký kết hợp tác với ĐH ngoại ngữ F+U Heidelberg và HV giáo dục Brückner tại CHLB Đức.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã chỉ ra rằng với đặc điểm nguồn nhân lực trẻ Việt Nam hiện nay chăm chỉ, chịu khó, năng động, tay nghề cao rất phù hợp với nghành chăm sóc lão khoa, nhưng còn chưa chuyên nghiệp. Nhận thấy cơ sở vật chất của Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái hiện nay phù hợp với các tiêu chí như: đầy đủ tiện nghi về trang thiết bị vật lý trị liệu, không gia trong lành sạch sẽ, rộng rãi, do đó đại diện ĐH ngoại ngữ F+U Heidelberg là ông Karl Heinz Rippel – Hiệu trưởng  và HV giáo dục Brückner là ông Bernd Bruckener – Giám đốc điều hành đã bày tỏ mong muốn kết hợp Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái để phát triển mô hình đào tạo vừa học vừa làm lại ngay tại CHLB Đức cho người Việt Nam, để tạo cơ hội việc làm cho người lao động có mong muốn cũng như phát triển tay nghề cho nguồn nhân lực điều dưỡng viên.

Với mô hình này, nguồn nhân lực trẻ Việt Nam như học sinh, sinh viên, người có nhu cầu học ngành chăm sóc lão khoa sẽ có cơ hội học tập và làm việc tại CHLB Đức từ 3 đến 5 năm với chi phí phù hợp hơn so với việc du học bình thường và nhận được mức lương thực tập trong suốt quá trình học tập tại CHLB Đức. Sau khi kết thúc khóa học, người học sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp của CHLB Đức chuyên nghành điều dưỡng chăm sóc lão khoa, và có thể được nhận lại làm việc ngay tại CHLB Đức hoặc về Việt Nam làm việc điều dưỡng tại các Trung tâm chăm sóc người cao tuổi, Viện dưỡng lão, Bệnh viện chuyên khoa lão khoa như Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái.

Đồng quan điểm, Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Viện dưỡng lão Tuyết Thái hi vọng với sự hợp tác giữa các bên sẽ tạo được thêm nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực trẻ Việt Nam với tay nghề cao, cung cấp cho xã hội nói chung và nghành điều dưỡng lão khoa nói riêng nguồn điều dưỡng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Ông Bernd cũng hi vọng học sinh, sinh viên được môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp không xa tại Việt Nam như ở CHLB Đức khi kết hợp phát triển với Viện dưỡng lão Tuyết Thái.

Dưới đây là một số hình ảnh của Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái tại CHLB Đức:

viện dưỡng lão Tuyết Thái

Tiếp xúc làm việc với ông Karl Heinz Rippel – Hiệu trưởng học ĐH Ngoại ngữ F+U Heidelberg

Viện dưỡng lão Tuyết Thái

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái làm việc với Ông Bernd Bruckener – Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành HVgiáo dục Brückner

Viện dưỡng lão Tuyết Thái

Lễ ký kết giữa Trung tâm chăm sóc NCT Tuyết Thái với HV giáo dục Brückner

Viện dưỡng lão Tuyết Thái

Thăm quan Viện giáo dục Brückner

Đại học ngoại ngữ F+U Heidelberg là một trong những viện đào tạo ngoại ngữ lớn nhất Châu Âu có hơn 16 Phân viện được thành lập từ năm 1980 với chuyên nghành đào tạo tới hơn 25 thứ tiếng và cung cấp chứng chỉ ngoại ngữ được chứng nhận trên toàn thế giới như: TestDaF, TELC, TestAS, OnDaF, TOEFL®, TOEIC®, LCCI,….

Học Viện Giáo dục Brückner đã được thành lập vào ngày 01/05/2000 là một trường tư đứng đầu là ông Bernd Bruckner với chuyên nghành dạy nghề nghề đào tạo điều dưỡng viên, kỹ thuật an ninh. Học viện Giáo dục Brückner đã có sự quan tâm đặc biệt tới Việt Nam về văn hóa, sự phát triển, sự năng động của đất nước và đặc biệt là lớp trẻ.

Share this post