Văn phòng EPA Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái

Văn phòng EPA Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái

Sáng ngày 11/5/2016, Đại diện văn phòng EPA Nhật Bản – Ông Takei Kouichi Giám đốc dự án, cùng các nhân viên văn phòng đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Tuyết Thái.

Đón tiếp đoàn là bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Tổng giám đốc công ty cùng các nhân viên trung tâm.

Tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã giới thiệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Trung tâm.

DSC00196 (Small)

Ông Takei Kouichi cho biết, trước khi đến thăm Trung tâm, ông được Đại sứ quán Nhật Bản giới thiệu Trung tâm Tuyết Thái là Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi lớn nhất miền bắc hiện nay, với diện tích 10ha bao gồm : khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, hệ thống hồ , đảo, vườn cây, vườn rau,…

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết cũng chia sẻ: Tất cả các bác sỹ, y tá, điều dưỡng tại Trung tâm đều là những người được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, có kinh nghiệm và có lòng yêu thương người già. Có thể nói, Trung tâm Tuyết Thái hội tụ đầy đủ điều kiện về môi trường tự nhiên và xã hội, là nơi lí tưởng cho người cao tuổi và người bệnh an điều dưỡng.

DSC00195 (Small)

Đoàn Nhật Bản cũng được giới thiệu và đi thăm các phòng chức năng, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi thư giãn, ….

DSC00202 (Small)

Đoàn thăm quan đi thăm phòng phục hồi chức năng, xoa bóp bấm huyệt với đầy đủ máy móc hiện đại được tài trợ bởi chính phủ Nhật Bản

DSC00207 (Small)

DSC00208 (Small)

Khu tập luyện phục hồi chức năng

Ấn tượng nhất đối với đoàn Nhật bản đó là Phòng chăm sóc tích cực tại Trung tâm. Bác sỹ, y tá, điều dưỡng tại phòng Chăm sóc tích cực luôn có mặt trực 24/24, sẵn sàng cho mọi trường hợp khẩn cấp.

DSC00212 (Small)

DSC00214 (Small)

Tại phòng Chăm sóc tích cực, các cụ hầu hết là tuổi cao, sức yếu, sau tai biến, không thể tự phục vụ. Mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh, …. đều cần có người giúp đỡ. Tuy nhiên, phòng rất sạch sẽ, vệ sinh, thoáng mát, nhiệt độ luôn ổn định

DSC00215 (Small)

Đoàn Nhật bản đi thăm khu nghỉ ngơi, thư giãn của người cao tuổi và vui vẻ trò chuyện, chụp hình lưu niệm cùng các cụ 🙂

DSC00222 (Small)

DSC00228 (Small)

DSC00234 (Small)

DSC00235 (Small)

DSC00236 (Small)

Không khí trong lành, yên tĩnh, rợp bóng cây xanh,…

DSC00246 (Small)

Trong buổi làm việc, Ông Takei Kouichi cho biết : Hiện nay tại Nhật bản, nhu cầu về tuyển hộ lý, điều dưỡng viên có tay nghề sang Nhật làm việc là rất lớn. Ứng viên đã tốt nghiệp điều dưỡng trình độ cao đẳng trở lên sẽ được học tiếng Nhật, đào tạo thực hành điều dưỡng tại Việt nam trong vòng 1 năm. Trong thời gian đào tạo đó, học viên sẽ được miễn phí tiền học tiếng, học nghề, tiền ăn ở và còn được tiền trợ cấp sinh hoạt hàng tháng.

DSC00261 (Small)

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết cũng chia sẻ về kinh nghiệm đào tạo của Trung tâm Tuyết Thái. Hàng năm, trung tâm nhận đào tạo thực hành nghề điều dưỡng cho hàng trăm điều dưỡng viên, hộ lý, cung cấp một số lượng lớn điều dưỡng viên có tay nghề thực hành cao cho các bệnh viện, phòng khám trong nước cũng như ra nước ngoài như Đức, Nhật, Đài Loan,…

Với bề dày kinh nghiệm, tiềm năng cơ sở vật chất, bà Bạch Tuyết cũng mong rằng 2 bên có thể hợp tác trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng viên, trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc người cao tuổi.

DSC00266 (Small)

 

Kết thúc buổi thăm quan, Văn phòng EPA Nhật bản cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và thân thiện của Trung tâm Tuyết Thái. Đoàn vô cùng xúc động khi thấy được Trung tâm Tuyết Thái đã xây dựng nên một mái gia đình lớn ấm áp dành cho người cao tuổi.

 

DSC00274 (Small) (Small)

Ông Takei Kouichi thay mặt đoàn Nhật bản tặng món quà lưu niệm cho Trung tâm Tuyết Thái. Hy vọng trong tương lai lại có cơ hội được đến thăm trung tâm Tuyết Thái :))

DSC00276 (Small)

Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Tuyết Thái

Tháng 5/2016

Share this post